ผู้เข้าแข่งขัน ‘American Idol’ ที่น่าอับอาย William Hung สูญเสียภรรยาเพราะโป๊กเกอร์และติดการพนัน

วิลเลียม ฮุง นักเล่นโป๊กเกอร์ในลอสแอนเจลิส หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่น่าจดจำที่สุดของ American Idol บอกกับนิตยสาร People ว่าการติดการพนันของเขานำไปสู่การแต่งงานที่ล้มเหลว

ฮุง วัย 41 ปี ปรากฏตัวอย่างฉาวโฉ่ใน American Idol ซีซั่น 3 ในปี 2004 เขาไม่ได้ก้าวไปไกลกว่าช่วงแรกๆ หลังจากได้รับ “การออดิชั่นที่แย่ที่สุดครั้งหนึ่ง” กรรมการ ไซมอน โคเวลล์ เคยได้ยินมาหลังจากฟังการแสดงนอกคีย์อันน่าสะพรึงกลัวของ Ricky Martin’s “เธอปัง”

แม้ว่าจะถูกทำให้อับอายในที่สาธารณะ แต่ Hung ก็สามารถแสดงความสามารถทางดนตรียอดนิยมให้กลายเป็นชื่อเสียงและความอื้อฉาวได้ เขาเลิกอาชีพนักดนตรีเมื่อหลายปีก่อนและเล่นโป๊กเกอร์เป็นประจำ แม้ว่าเวลาเหล่านั้นดูเหมือนจะจบลงแล้วก็ตาม แต่นิสัยการพนันของเขา จากการให้สัมภาษณ์กับ People กลายเป็นอาการเสพติดที่ทำให้การแต่งงานครั้งแรกของเขาถึงวาระ

“ฉันทำแบบนั้นได้เยอะกว่างานประจำเสียอีก มันเป็นไปด้วยดีมาระยะหนึ่งแล้ว” ฮุงกล่าวถึงเกมโป๊กเกอร์ของเขา

การพนันที่มากกว่าแค่โป๊กเกอร์

ปัญหาเดียวคือเขาไม่ยึดติดกับการเล่นโป๊กเกอร์เพียงอย่างเดียว เขาเริ่มเดิมพันกีฬาอย่างหนักจนกลายเป็นส่วนเสริมและมีราคาแพงด้วยเหตุผลหลายประการ

“ฉันรู้ดีขึ้น [ตอนนี้] ฉันไม่ควรทำสิ่งเหล่านั้น แต่ฉันก็ทำมันต่อไป” เขากล่าวและเรียกตัวเองว่า “โลภ” และฉันก็จ่ายเงินเพื่อมัน ฉันหย่าร้างและเรียนรู้ว่าฉันต้องฉลาดเกี่ยวกับความเสี่ยงที่ฉันเลือกรับ” ฮุงกล่าวต่อ

ในแง่บวก Hung ได้แต่งงานใหม่ตั้งแต่นั้นมา และตอนนี้มีงานที่มั่นคงในลอสแอนเจลิสในตำแหน่งนักวิเคราะห์ข้อมูล ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เขาเล่นเกมเงินสดเป็นประจำในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ที่ Commerce Casino และห้องไพ่อื่นๆ ในพื้นที่แอลเอ

Hung มีผลการแข่งขันเล็กน้อยใน The Hendon Mob ซึ่งมีมูลค่ารวม 108,295 ดอลลาร์จากเงินสดทัวร์นาเมนต์สดตลอดชีพ ล่าสุดของเขาคือเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้วที่ Venetian ในลาสเวกัส ซึ่งเป็นเงินสดเล็กน้อยจากการซื้อเข้า 600 ดอลลาร์ นอกจากนี้เขายังปรากฏเป็นดารานำในงานการกุศลบางงาน รวมถึงการแข่งขัน Ante 4 Autism ในปี 2023 ที่ South Point ในลาสเวกัส ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ Hung ชนะในปี 2022

อดีตผู้เข้าแข่งขัน American Idol ได้เข้าร่วมการแข่งขัน World Series of Poker (WSOP) บางรายการ แต่ยังไม่ได้บันทึกเงินสด

Hung บอกกับ People ว่าเขารู้ว่าเขาเล่นโป๊กเกอร์เก่งแต่ “มีความโลภ” และนั่นคือสาเหตุที่เขาเริ่มเดิมพันกีฬา ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นความหายนะของเขาในโลกการพนัน